Saturday, March 29, 2008

School it is!

Finally, our catering activity was over. Kahit nakakapagod, nagawa pa rin namin s'ya kahapon. Rest day naman ngayon. Vacation na nung mga walang summer class pero ako may klase pa rin... haay! Aral pa rin to the max. Ang hussle nga lang ng enrollment for summer class kasi nakailang balik ako just to finish it and not to mention nabadtrip pa ako kasi kulang 'yung perang dala kong pang - down nung mag - enroll ako last Thursday so I have to go back the next day. Ayun, kinabukasan habang nagsisimula nang magluto 'yung ibang classmates kong assign sa food sa foodlab eh! nagpaalam muna ko para ipagpatuloy ang enrollment. Buti na lang at nagawan ko ng paraan kung pa'no ako makakagawa sa foodlab and at the same time eh! nag - eenroll... talented! haha! Snick - snick na lang habang hindi masyadong busy sa foodlab. I already have a class on Monday. Straight na naman ang klase ko, Sunday lang ang pahinga... saya di ba? Pero o.k. lang 'yun para naman productive ang summer ko. Hopefully, sa next semester eh! magfit in 'yung schedule ng mga back subjects ko sa mga regular subjects para makasabay akong grumaduate sa mga classmates ko. Hirap talaga 'pag transferee ka and at the same time eh! shiftee... Kaya ko 'to! Aja!!!


I found this pic at Beth's friendster account. Kumusta naman ang itsura ko d'yan? Reyna ba ng mga dugyot ang porma? That was taken last March 15 during our Arts Appreciation class. That's before we perform our so - called "dance". Ang galing ko lang namang magkalat... haha! Buti na lang at tapos na 'yun. Hatest activity of all time ko na yata ang pagsayaw. Di ko na talaga gagawin 'yun ulit... haha!

Lagi na lang akong busy sa school. Nakasanayan ko na rin. Pinagduduty rin ako ni Ma'am Cathy sa Vox ngayong summer. Buti na lang at may long vacant hour ako in between subjects 'pag Thursday, Friday at Saturday. Makakapagduty talaga ko. Yehey! new staffer na talaga ako. At least ngayon hindi na labag sa'kin ang magduty or magspend ng time dahil gusto ko naman 'yung ginagawa ko.


School... school... school! It's always school. I love schooling kahit minsan eh! nakakatamad din at nakakaburaot. I'll surely miss this after I graduate. Pati 'yung mga classmates at mga katropa kong makukulit at s'yempre ang mga profs namin who serves as our parents in school. I learn to love them all though minsan eh! nakakainis sila. We only have a year left before we went out of the institution. I'm happy that in a few run left, we're going to reach the finish line. ^_^

No comments: